Tìm kiếm nhanh

Các danh mục khác

Camera hành trình Xiaomi có tốt không? Top 4 camera tốt nhất nên mua

Ngày đăng: 23.11.2022 - 20:03

Camera hành trình Xiaomi là một trong những thiết bị điện tử được gắn trên ô tô, xe máy, mô tô,... có chức năng ghi nhớ lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình tham gia giao thông. 

Ngày nay, camera hành trình được nhiều phượt thủ, người lái xe ô tô sử dụng phổ biến. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm camera hành trình của Xiaomi đang thịnh hành.

camera hành trình Xiaomi

Xiaomi là thương hiệu nước nào? Có uy tín không?

Xiaomi là thương hiệu của Trung Quốc, có trụ sở chính tại Bắc Kinh. Xiaomi được xem là tập đoàn lớn nhất của Trung Quốc chuyên về lĩnh vực công nghệ, sau 5 năm thành lập, Xiaomi đã thể hiện đẳng cấp trên thương trường thế giới và ông Hoàng của những chiếc smartphone Trung Quốc. 

Bắt đầu ra mắt những chiếc smartphone đầu tiên vào 10/2011, với thiết bị nhẹ, đẹp và lạ, Xiaomi dần chiếm được tình cảm của nhiều người tiêu dùng trong những năm đầu tiên cho ra mắt. Xiaomi hiện nay đã thể hiện đẳng cấp trên toàn cầu, không chỉ có smartphone, laptop, máy tính bảng mà còn có hàng trăm thiết bị điện tử gia dụng như sạc nhanh, loa, xe điện, máy phun sương, camera hành trình,...

camera hành trình Xiaomi

Sinh sau đẻ muộn nhưng Xiaomi là thương hiệu khá uy tín và chất lượng, sớm thành công và là nơi quy tụ các anh tài làng công nghệ. Cùng đội ngũ nhân viên và ban quản trị từ các tập đoàn lớn như Microsoft, Google, Motorola. Sự uy tín đó được thể hiện thông qua chiếc smartphone nhỏ nhắn bao gồm:

  • Giao diện hệ điều hành: Được tùy biến và thiết lập từ nền tảng Android, chạy mượt mà, sử dụng đơn giản.
  • Thiết kế: Khá mảnh, bo tròn góc cạnh và có tính sáng tạo riêng biệt. Được coi là chiếc smartphone hiện đại và sang trọng, bắt kịp được xu thế, sở thích của người tiêu dùngNgoài ra, camera và pin cũng được đánh giá khá bắt mắt, được nhiều người dùng đánh giá khá tốt, chụp dễ dàng và chuyên nghiệp.
  • Giá cả: Khá mềm và ai cũng có thể sử dụng được, độ bền sản phẩm đạt chất lượng tốt là một lợi thế rất lớn cho Xiaomi, vượt ra khỏi mác "thương hiệu Tàu".

Đánh giá camera hành trình Xiaomi? Có nên mua không?

camera hành trình Xiaomi

Để đánh giá sản phẩm camera hành trình của thương hiệu nào đó, chúng ta cần có cái nhìn toàn diện về thông số, tính năng cũng như các tiện ích mà sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng.

Chiếc Xiaomi cũng vậy, đều đảm bảo được tiêu chuẩn cơ bản mà một chiếc camera hành trình phải có, đó là:

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực và sống động là những gì mà Xiaomi thể hiện, việc ghi hình rõ của Xiaomi không chỉ giúp bạn xem lại rõ những hình ảnh cận cảnh như biển số xe, khuôn mặt,...

Khả năng lưu trữ

Hầu hết các dòng camera hành trình của Xiami đều có thông số bitrate tổng lượng dữ liệu ghi lại trong mỗi giây rất lớn. Chính vì vậy mà Xiaomi đều cho ra hình ảnh có độ nét cao và đẹp. Thông số bitrate của Xiaomi dao động từ ~7mbps đến ~10mbps.

Ngoài ra, một số dòng camera hành trình có tặng kèm thẻ nhớ 4 GB, để người sử dụng có thể lưu lại một lượng khoảnh khắc lớn của với dung lượng lớn, để có thể lưu giữ được nhiều khoảnh khắc hơn.

Các chức năng tiện ích khác

  • Tự khởi động khi xe nổ máy, ngừng hoạt động khi xe dừng lại.
  • Khả năng thu âm thanh khá rõ, không bị rè.
  • Chống nước, chống rung, chống va đập mạnh.
  • Tính năng định vị toàn cầu GPS giúp theo dõi vị trí cũng như tốc độ của xe chạy.
  • Tính năng kết nối wifithông báo người dùng xảy ra sự cố, thông báo hoạt động, …để người lái xe có thể biết được camera hoạt động tốt hay không.

Camera phụ

Những camera hành trình Xiaomi đời mới thường có hỗ trợ một camera phụ để ghi hình phía sau xe, phòng trừ những trường hợp nhiều tình huống không thể thấy đượcThông thường Xiaomi thường có 2 loại camera rời (1 cam ở trước và 1 cam ở sau và một loại tích hợp 2 trong 1) chủ yếu dùng để giám sát bên trong xe. 

camera hành trình Xiaomi

Thông số kỹ thuật của các sản phẩm Xiaomi

  • Thường trang bị màn hình hiển thị từ 2.7’’ đến 4.5’’, vừa và nhỏ, giúp người dùng có thể lựa chọn camera hành trình cho xe ô tô, xe máy phù hợp mà không bị khuất tầm nhìn.
  • Ống kính: Khẩu độ F/1.8, góc nhìn rộng 165 độ cho người xem có thể quan sát toàn diện khung cảnh.
  • Hỗ trợ loa, mic thu âm, lỗ cắm sim, thẻ nhớ, kết nối wifi, thu/ phát video trên điện thoại, hỗ trợ định dạng Tiếng Anh.

Phần mềm xử lý và phân tích

Hiện nay, camera hành trình của Xiaomi đều được cải tiếng và có nhiều thế hệ mới, đều có khả năng phân tích lộ trình, hướng đi, tổng hợp lộ trình đã đi, thống kê thời gian, vận tốc,... Đây là những tính năng mà hiếm có một chiếc camera nào có được.

Thiết kế

Da dạng về kích thước, trong đó điển hình là góc quay của camera khá rộng. Đây là một trong những thiết kế giúp Xiaomi dành được nhiều thiện cảm hơn, góc quay phù hợp dao động từ 120 đến 170 độ.

Giá tiền

Trên thị trường hiện nay, camera hành trình của Xiaomi được dao động từ 1 triệu đến trên 8 triệu đồng, tùy thuộc vào các thế hệ, góc quay, tính năng và chất lượng hình ảnh, âm thanh,... của dòng sản phẩm camera hành trình đó.

Top camera hành trình Xiaomi tốt nhất hiện nay

1. Camera hành trình 70mai Smart Dash Cam 1S D06

Camera hành trình Xiaomi 70mai Smart Dashcam 1S D06 là sản phẩm  thiết kế thông minh, chuyên dành cho xe ô tôSở hữu một màn hình cảm biến đa nhiệm lớn, thiết kế độc, lạ, dễ sử dụng. Xiaomi sẽ khiến chiếc xe của bạn trở nên lịch sự, hiện đại hơn.

Với chất lượng ghi hình 1080p mang lại những video chân thực nhất. Với góc quay rộng 130 độ có thể ghi hình được hết góc lái phái trước, ít bị điểm mù. Máy sẽ tự chia video sau mỗi 1 phút, với dung lượng 115MB.

 

camera-hanh-trinh-xiaomi-1

Ưu đãi tốt nhất

945.000 VNĐ

Xem tại Lazada

765.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm sản phẩm: 

  • Với chất lượng ghi hình 1080p mang lại những video chân thực nhất.
  • Với góc quay rộng 130 độ có thể ghi hình được hết góc lái phái trước, ít bị điểm mù. 
  • Một thẻ 32GB thì sẽ quay được khoảng 4 tiếng rưỡi.
  • Tính năng này làm rất nhiều người hài lòng bởi nó dễ dàng kết nối qua Smartphone để quản lý, thao tác ngay trên điện thoại
  • Được tích hợp tính năng ghi hình ban đêm giúp hình ảnh ghi lại được sắc nét hơn, không còn bị chói sáng bởi các ảnh đèn từ các xe đối diện, hoặc ánh sáng đèn đường.
  • Thiết kế độc đáo giúp người dùng dễ dàng vệ sinh bụi bám trên camera.
  • Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn không bị che khuất tầm nhìn khi lái xe, chỉ chiếm một không gian nho trên kính xe của bạn.
  • Ghi hình vòng lặp, khi thẻ nhớ đầy sẽ tự động ghi đè lên file cũ nhất.

2. Camera hành trình Xiaomi 70mai Dash Cam Pro Plus A500 

Phiên bản này được nâng cấp dựa trên phiên bản 70mai Pro tiền nhiệm. Thẻ nhớ gấp đôi với 128GB, được tích hợp sẵn GPS, khi di chuyển sẽ thể hiện rõ tốc độ và tọa độ. Hình ảnh quay chất lượng cao và chân thực với 1944P (gấp 2.5 lần 1080P), khẩu độ F1.8 cùng cực nhiều tính năng được tối ưu. 

camera-hanh-trinh-xiaomi-2

Ưu đãi tốt nhất

1.390.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.579.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.699.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm sản phẩm:

  • Góc quay rộng tới 140 độ và hình ảnh sắc nét, timelapse 1 khung hình mỗi giây 24/7, hỗ trợ khả năng quay ban đêm cực tốt.
  • Sản phẩm có thể chạy được thẻ nhớ lên đến 128GB và chuẩn kết nối WiFi 2.4GHz.
  • Tích hợp sẵn GPS: Dữ liệu tốc độ và vị trí sẽ được lưu trữ có thể được xem thuận tiện trong ứng dụng 70mai.
  • Ghi hình vòng lặp và lưu trữ riêng trên thẻ nhớ Micro SD, được bảo vệ an toàn khỏi ghi đè.
  • Có chế độ trông xe liên tục 24h khi được lắp bằng bộ kít nguồn nuôi dưỡng pin của camera.
  • Có các đường bo viền rất mềm mại, khi nhìn sẽ cho bạn cảm giác rất đẹp và chắc chắn. Thân camera màu đen bóng và ống kính màu hơi bạc sẽ tôn lên vẻ đẹp sang trọng của xe. Trông rất thẩm mỹ với không gian nội thất trên xe ô tô.
  • Trang bị công nghệ ADAS thông minh (Advanced Driving Assistant System) đánh mạnh vào mong muốn lái xe an toàn của người dùng. Cảnh báo va chạm phía trước tiên tiến.
  • Chế độ Parking trông xe khi đỗ sẽ được tự động kích hoạt khi bạn tắt máy xe sau 5 phút. Thiết bị sẽ phát hiện những chuyển động phía trước xe của bạn và bật chế độ tự động ghi hình.

3. Camera hành trình Xiaomi 70mai Dash Cam A400

Camera hành trình ô tô Xiaomi 70mai Dash Cam A400 được thiết kế nhỏ gọn, giúp ghi rõ hình ảnh của hành trình trong thời gian dài. Đặc biệt Xiaomi A400 là một trong những bước đột phá về phong cách thiết kế kiểu dáng khỏe khoắn trông giống như một chiếc máy ảnh bỏ túi. 

camera-hanh-trinh-xiaomi-3-1

Ưu đãi tốt nhất

1.497.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.219.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.261.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm sản phẩm: 

  • Các tính năng ghi hình của camera này khá đa dạng, thiết kế nhỏ gọn, cho người dùng có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trên xe. 
  • Xiaomi 70mai A400 Dash Cam cho khả năng quay video ở độ phân giải QHD 2560 x 1440, đảm bảo chất lượng hình ảnh với màu sắc rõ ràng và chính xác.
  • Là sản phẩm ghi hình trước và sau cùng lúc.
  • Mô-đun góc rộng 140 ° FOV siêu rộng giúp bạn có thể bao quát được toàn cảnh phía trước của xe, bạn sẽ có được nhiều sự kiện hơn trong mỗi khung hình.
  • Công nghệ WDR cân bằng hiệu quả chất lượng hình ảnh để tránh phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng trong điều kiện ánh sáng khó khăn.
  • Giám sát sự an toàn của xe ngay cả trong bãi đậu xe, G-Sensor phát hiện các cú sốc hoặc va chạm đột ngột, hướng dẫn đầu ghi hình ghi lại trường hợp khẩn cấp và lưu video cho bạn.
  • Tất cả các bản ghi video khẩn cấp đều bị chặn ghi đè, chúng nằm trong một thư mục đặc biệt.
  • Kết nối với Wi-Fi của camera hành trình, tất cả ảnh và video sẽ được lưu cục bộ trong ứng dụng và có thể dễ dàng tải xuống điện thoại thông minh của bạn.

4.Camera hành trình Xiaomi 70mai A800 4K 
 

Camera hành trình 70mai 4K Dashcam A800 là sản phẩm sử dụng trên xe hơi với thiết kế thông minh, hạn chế tối đa việc cản tầm nhìn. Đặc biệt, sản phẩm còn tích hợp thêm một Camera ghi hình phía sau.

camera-hanh-trinh-xiaomi-4-1

Ưu đãi tốt nhất

6.800.000 VNĐ

Xem tại Lazada

2.945.000 VNĐ

Xem tại Shopee

3.019.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

 

 

 

 

Ưu điểm sản phẩm: 

  • Camera phía trước của 70mai 4K Dashcam A800 có thể ghi hình độ phân giải lên tới 4K (3840x2160) và camera sau có thể ghi hình ở độ phân giải FullHD 1080p.
  • Ống kính của A800 sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX415 với 7 thấu kính và 1 bộ lọc IR giúp ghi hình ở điều kiện thiếu sáng rất tốt.
  • A800 sử dụng công nghệ 3D DNR (giảm nhiễu động) sẽ giúp cho khả năng ghi hình ở điều kiện thiếu sáng đạt chất lượng cao, sống động và chi tiết.
  • Tính năng ADAS sẽ giúp người lái cảnh báo nguy cơ va chạm với xe phía trước nếu mình di chuyển gần hơn so với khoảng cách cho phép. Ngoài ra ADAS còn hỗ trợ cảnh báo nguy cơ đi lệch làn đường khi chúng ta di chuyển xe bám quá sát vạch kẻ đường.
  • GPS sẽ được tích hợp sẵn trong Camera để ghi lại tọa độ, tốc độ di chuyển xe.
  • Chức năng đỗ xe an toàn với cảm biến rung động, nếu có rung động ở mức cảm nhận được của cảm biến, Camera sẽ lập tức khởi động và ghi lại hình ảnh và âm thanh phía trước (Chức năng này chỉ hoạt động khi mua thêm bộ kit bán rời).
  • Dễ dàng truy cập trong ứng dụng và chia sẻ tức thì A800 ghi lại video trên một vòng lặp và lưu nó cục bộ trong khi lái xe.

Trên đây là những thông tin chi tiết về camera hành trình nào tốt và phù hợp với bạn. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưu ái nhất để phục vụ tốt cho chuyến đi của mình.

 
Tin khác cùng mục

Tổng quan về Xe

Tổng hợp đánh giá về các sản phẩm, phụ kiện cho Ô tô - Xe máy - Xe đạp. Nên chọn thương hiệu nào? Những sản phẩm nào cần thiết nên mua. Tham khảo từ Siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1