Tìm kiếm nhanh

Xu hướng

Cần lưu ý gì khi mua vali kéo trẻ em? Top 3 sản phẩm nên chọn

Ngày đăng: 30.08.2023 - 13:43

Vali kéo trẻ em hiện nay được các mẹ rất ưa chuộng và rất nhiều mẹ đều sắm riêng những chiếc vali nhỏ để hành lý cho bé nhà mình. Mặc dù việc để đồ của bé cùng vali với bố mẹ cũng không có gì khó khăn với mẹ cả. Nhưng với việc này sẽ giúp bé có trách nhiệm hơn với hành lý của mình và cũng giúp bé hào hứng hơn với chuyến đi khi cẩm thấy mình đã lớn khi tự mang hành lý giống bố mẹ. 

Bởi vậy, việc lựa chọn được một chiếc vali khiến bé thích thú và có thể phục vụ được các bé trong những lần di chuyển cũng là điều mà các mẹ cần chú ý để lựa chọn cho phù hợp. Và bài viết này sẽ đưa ra một số lưu ý cũng là gợi ý để giúp bạn mua cho con mình một chiếc vali thật dễ thương, an toàn và tiện dụng, có thể mang đi mọi nơi được nhé!

Vali kéo cho trẻ em
Có cần thiết phải mua vali cho bé không?

Lợi ích khi chọn mua vali cho bé

1. Tiện lợi trong những chuyến đi chơi

So với các loại vali truyền thống trước đây, vali trẻ em có sự nhỏ gọn để thuận tiện sử dụng trong những buổi đi chơi. Trọng lượng nhẹ, tay cầm và bánh xe được thiết kế chắc chắn giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn. Một chiếc vali có thiết kế với khoang chứa đồ thông minh giúp bé đựng được nhiều đồ hơn trong buổi đi chơi. Ngoài ra, việc sắp xếp đồ đạc cũng sẽ đơn giản và bé sẽ chủ động chuẩn bị đồ dùng cá nhân của mình mà không phụ thuộc nhiều vào ba mẹ.

2. Thời gian sử dụng vali lâu hơn

Các loại vali cho bé ngày nay được đánh giá là có độ bền cao để bé sử dụng nhiều lần hơn mà ba mẹ không phải mua sắm vali khác. Thậm chí còn có thể chịu lực tốt kể cả khi bé ngồi lên. Ngoài chất liệu nhựa nguyên sinh thì vali ngày nay cũng được làm bằng chất liệu vải dù với khả năng chống thấm nước, hạn chế bám bụi. Có thể nói các chất liệu này giúp bạn dễ dàng làm sạch sau mỗi lần đi chơi xa về.

3. Bảo quản đồ dùng tốt hơn

Ngoài túi xách du lịch thì vali là vật dụng cần thiết để bảo quản đồ dùng cá nhân trong mỗi chuyến đi chơi xa. Việc trang bị vali du lịch riêng giúp trẻ biết cách giữ gìn và sắp xếp đồ dùng của mình một cách gọn gàng nhất. Đặc biệt các loại vali ngày nay còn có tính bảo mật cao khi được trang bị khóa số, khóa chìa,...và chỉ bạn mới có thể mở được ổ khóa này. Do đó bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng mất đồ trong những buổi đi chơi.

4. Giúp bé thích thú khi sử dụng

Không chỉ là người bạn đồng hành với bé trong những buổi dã ngoại với người thân, vali du lịch còn giúp bé hào hứng hơn khi đi du lịch. Những chiếc vali  in hình nhân vật ngộ nghĩnh sẽ tạo ấn tượng cho trẻ. Cùng với những màu sắc gần gũi như hồng hay xanh, chắc chắn những chiếc vali này sẽ hấp dẫn các bé, tạo sự cá tính và phù hợp cho mỗi chuyến đi xa.

vali cho bé
Chọn vali màu sắc sẽ tạo được sự thích thú cho bé

Có thể nói, chọn mua vali du lịch cho bé đem lại khá nhiều lợi ích. Bé sẽ chủ động hơn trong việc sắp xếp đồ dùng cá nhân cũng như có trách nhiệm giữ gìn vật dụng của mình hơn. Do đó nếu ba mẹ đang cân nhắc mua vali du lịch cho con, đừng chần chờ mà hãy mua ngay cho bé nhé.

Một số lưu ý khi chọn mua vali kéo trẻ em

Không chỉ là món đồ đựng đồ chơi hay quần áo của bé khi đi du lịch với gia đình, vali kéo mini giờ đây còn là một phụ kiện làm điệu và thể hiện cá tính của các bạn nhỏ. Một chiếc vali hình thức bắt mắt và nhiều chức năng thú vị sẽ nhanh chóng thu hút được các bé, nhưng bố mẹ khi chọn vali cho con hãy lưu tâm đến chất lượng và xuất xứ của vali để con sử dụng an toàn. Và một vài lưu ý nhỏ sau đây:

1. Chọn kích cỡ vali phù hợp với bé

Trước hết, vali kéo mini phải vừa người. Vali kéo có chiều cao từ giữa đùi đến ngang hông bé là phù hợp. Vali quá cao khiến bé khó mang xách hoặc phải cúi người để kéo vali đi. Đối với vali mini cho các bé, sự thoải mái là điều quan trọng nhất.

Một phần mà các phụ huynh cần kiểm tra kĩ là bánh xe và thanh kéo vali. Thanh kéo của vali trẻ em nên chọn loại nhựa cứng đúc liền thay vì thanh kéo kim loại và nên chọn loại bật nảy dễ dàng và trơn tru. Các bánh xe làm bằng nhựa bọc cao su hoặc nhựa composit để các bé có thể kéo đẩy một cách dễ dàng. Bố mẹ cũng lưu ý chọn mẫu vali kéo 360 độ và có thể tháo rời.

Bạn hãy chọn mua một vali kéo nhỏ phù hợp với độ tuổi, chiều cao của bé nhà bạn nhé. Tuyệt đối không lựa chọn các loại vali lớn vì trẻ em nhỏ mang các vật nặng là không tốt, ảnh hưởng tới cột sống của các em. Một vali kéo nhỏ có chiều cao khoảng 30 cm là kích thước tối ưu để làm vali kéo cho trẻ em, có thể đủ chứa các vật dụng bé thích như chai nước, đồ chơi, khăn,…

2. Quyết định nên chọn vali vải hay nhựa cứng

Thông thường các bé luôn là rất hiếu động nên vì thế ta nên suy nghĩ đến các chất liệu bền và có thể chịu được va đập tốt. Vali nhựa cứng là loại đáp ứng tốt nhất những yếu tố nói trên, chưa kể đến việc chúng là loại vật liệu dễ lau chùi khi dính bẩn và có thể biến thành một chiếc ghế di động tuyệt vời để bé có thể nghĩ ngơi sau một thời gian vui chơi chạy nhảy. Vali kéo trẻ em tốt thường là những chiếc vali nhựa cứng bạn nhé!

chọn vali-keo-tre-em
Vali kéo cho bé tốt thường là những chiếc vali nhựa cứng

3. Chọn vali kéo trẻ em là chất liệu nhựa cứng

Trẻ em hay rất hiếu động vì thế ta nên suy nghĩ đến các chất liệu bền và có thể chống va đập tốt. Vali kéo nhựa cứng là loại đáp ứng tốt nhất những yếu tố nói trên, bởi nó sẽ rất dễ lau chùi khi bé làm bẩn và có thể biến thành chiếc ghế di động tuyệt vời để bé có thể nghỉ ngơi sau một thời gian vui chơi chạy nhảy. Vì vậy chọn chiếc vali kéo cho bé sẽ phù hợp hơn so với vali kéo vải.

4. Bánh xe của vali kéo phải dễ dàng di chuyển

Chọn mua vali kéo cho bé bạn không nên bỏ qua chi tiết bánh xe nhỏ này. Bạn hãy chọn một chiếc vali có bánh xe có thể dễ dàng di chuyển và xoay được 360 độ. Với khả năng di chuyển linh hoạt sẽ giúp bé có thể kéo vali khắp nơi chơi đùa một cách dễ dàng và không làm bé té ngã.

5. Cần kéo của vali phải chắc chắn

Bé thì rất nghịch ngợm do đó khi chọn mua vali kéo trẻ em cho con bạn hãy kiểm tra cần kéo. Cần kéo phải nhẹ và chắc chắn để bé dễ dàng kéo đi chơi, chơi đùa. Và bạn nên chọn chất liệu cần kéo bằng hợp kim nhôm bởi đây là cách lựa chọn tốt nhất cho bé.

6. Hãy chọn vali kéo an toàn

Để an toàn cho con bạn hãy chọn mua chiếc vali được chế tạo từ những chất liệu phù hợp với sức khỏe của bé. Không có những vật nhọn, vật nhỏ gây hại cho bé. Màu sơn không có chất độc hại hay chất hóa học khiến bé bị dị ứng khi sử dụng. Tốt nhất bạn nên chọn thương hiệu vali kéo uy tín và các dòng vali chuyên cho trẻ em, điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn cho cho baby của bạn.

7. Kết cấu nhẹ và bền

Yếu tố thứ hai khi chọn vali cho bé là trọng lượng nhẹ. Vali nặng khiến bé phải dùng nhiều sức khi kéo và có thể làm bé không còn hứng thú dùng vali nữa. Trọng lượng tối đa của vali không quá 10% trọng lượng cơ thể bé.

Ngoài nhẹ, vali phải bền. Trẻ nhỏ thường hiếu động, nên việc vali bị va đập, quăng quật sẽ có thể xảy ra khá thường xuyên. Vì vậy bố mẹ nên chọn vali chất liệu nhựa composit vừa nhẹ vừa có khả năng chịu va đập tốt mà không bị rạn nứt hay biến dạng.

8. Hình thức sinh động ngộ nghĩnh

Vali tuy là một vật dụng nhưng đối với các bé chúng cũng giống như một món đồ chơi. Đồ chơi đẹp thì các bé mới yêu thích và muốn sử dụng. Vì vậy, bố mẹ nên lắng nghe sở thích nhu cầu của bé khi chọn mua vali cho con. Có những chiếc vali mini được nhà sản xuất biến tấu thành các con vật hay mô hình xe ô tô, robot rất bắt mắt.

Những chiếc vali có hình thức rườm rà hay kết cấu phức tạp thường thu hút sự chú ý của các bé. Nhưng những loại vali này do đã phá vỡ tính khoa học của kết cấu vali thông thường nên rất nhanh hỏng mà giá thành lại cao. Bố mẹ nên tìm cách hướng con lựa chọn những loại vali thông thường chứ không nên chiều theo sở thích của con.

9. Dễ dàng vệ sinh lau chùi

Các bé ham vui và chưa biết cách bảo quản hay vệ sinh đồ dùng của mình. Do đó, vali cho bé nên là loại có chất liệu dễ lau chùi vệ sinh như vali nhựa cứng hoặc chất liệu giả da. Khi bị thấm nước hoặc bám bẩn, có thể dễ dàng loại bỏ.

Balo vải có thể nhẹ và rẻ hơn balo nhựa composite. Tuy nhiên khi bị lấm bẩn bởi bụi đất, thức ăn hoặc màu vẽ, sẽ rất khó để tẩy rửa. Chưa kể, nếu thời tiết ẩm ướt, vali có thể bị thấm nước, làm ướt đồ bên trong của bé.

Top 3 vali kéo trẻ em nên mua nhất

 1. Vali Heys Vali Travel Tots Bumble Bee 18 inch S

vali-keo-tre-em Vali Heys Vali Travel Tots Bumble Bee 18 inch S
Vali Heys Vali Travel Tots Bumble Bee 18 inch S

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Heys
  • Xuất xứ thương hiệu: Canada
  • Chất liệu: Nhựa PC cao cấp
  • Trọng lượng: 1.6 kg
  • Kích thước (dài x rộng x cao): 34x23x46 cm
  • Thể tích: 13.8L
  • Bánh xe: Bánh xe đơn
  • Dây kéo: Dây kéo đơn
  • Thời gian bảo hành: Trọn đời

Ưu điểm nổi bật

  • Chất liệu nhựa PC cao cấp.
  • Cần kéo hợp kim nhôm chống gỉ.
  • Dây kéo đơn tiện lợi, dễ dàng mở vali khi cần đồ đạc bên trong.
  • Trọng lượng siêu nhẹ, giúp bé dễ dàng di chuyển.
  • Trang bị chống trầy, bảo vệ vali.

2. Vali Heys Vali Travel Tots Lady Bug 18 inch S

vali-keo-tre-em Vali Heys Vali Travel Tots Lady Bug 18 inch S
Vali Heys Vali Travel Tots Lady Bug 18 inch S

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Heys
  • Xuất xứ thương hiệu: Canada
  • Chất liệu: Nhựa PC cao cấp
  • Trọng lượng: 1.6 kg
  • Kích thước (dài x rộng x cao): 34x23x46 cm
  • Thể tích: 13.8L
  • Bánh xe: Bánh xe đơn
  • Dây kéo: Dây kéo đơn
  • Thời gian bảo hành: Trọn đời

Ưu điểm nổi bật

  • Nhựa PC composite là chất liệu bền và đẹp, được tạo ra từ Polycabonate - Polycabonate kết hợp với các chất khác có khả năng chịu lực và chống trầy xước tốt.
  • Cần kéo làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, không bị ăn mòn và tạo nên sự sang trọng, có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với bé.
  • Dây kéo đơn tiện dụng giúp bé mở vali một cách dễ dàng khi cần lấy đồ bên trong.
  • Vali có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển cho bé. Ngoài ra, còn có đế chống trầy để bảo vệ vali khỏi bị hư hại.

3. Vali Heys Vali Super Tots Spinner Unicorn M Pink

vali-keo-tre-em Vali Heys Vali Super Tots Spinner Unicorn M Pink
Vali kéo cho bé gái đi du lịch Heys Vali Super Tots Spinner Unicorn M Pink

Thông tin sản phẩm

  • Thương hiệu: Heys
  • Xuất xứ thương hiệu: Canada
  • Chất liệu: Nhựa PC cao cấp
  • Trọng lượng: 2.2 kg
  • Kích thước (dài x rộng x cao): 35x22.25x45.5 cm
  • Thể tích: 13.8L
  • Bánh xe: Bánh xe đôi
  • Dây kéo: Dây kéo đơn
  • Thời gian bảo hành: Bảo hành trọn đời

Ưu điểm nổi bật

  • Vỏ vali làm từ nhựa PC composite, một loại vật liệu bền, đàn hồi và chịu được va đập.
  • Cần kéo bằng hợp kim nhôm cao cấp, không bị ăn mòn và tạo nên sự sang trọng. 
  • Cần kéo có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với chiều cao của bé
  • Vali có dây kéo đơn giản, thuận tiện cho bé khi muốn lấy đồ trong vali
  • Bốn bánh xe kép xoay 360 độ giúp vali di chuyển dễ dàng trên nhiều loại địa hình

Mua vali kéo trẻ em ở đâu tốt, giá rẻ?

Một cách tiện lợi để mua vali dành cho trẻ em là qua các trang web điện tử. Bạn không cần phải đi tìm các cửa hàng, chỉ cần click chuột vài lần là có thể đặt hàng. Nhưng để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, uy tín, bạn nên chọn những trang web có thông tin rõ ràng, chính thống. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim muốn gợi ý đến bạn một địa chỉ mua vali cho bé tốt là MIA.vn.

MIA.vn là địa chỉ tin cậy để khách hàng lựa chọn vali kéo chất lượng cao. Khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi mua hàng tại đây, như bảo hành trọn đời, miễn phí đổi trả và vận chuyển toàn quốc. MIA.vn cũng cam kết chỉ bán hàng chính hãng. Trong trường hợp khách hàng phát hiện hàng kem chất lượng, MIA.vn sẽ hoàn lại 200% tiền mặt cho khách hàng.

vali-keo-tre-em mia.vn
Vali trẻ em đa dạng tại MIA.vn

Trên đây là một số lưu ý nhỏ mà bố mẹ nên biết khi chọn mua vali mini cho con. Ngoài ra, bố mẹ hãy xem đây là một món đồ để bé tập tính tự lập, trách nhiệm với bản thân chứ không đơn thuần chỉ là một loại hành lý tí hon dùng đựng đồ chơi hay quần áo du lịch của các bé. Nếu các bạn có góp ý nào dành cho Siêu thị điện máy Nguyễn Kim thì vui lòng để lại bình luận ngay dưới bài viết chủ đề Vali kéo trẻ em này nhé!

Tin khác cùng mục

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1